Day: January 15, 2019

จองตั๋วที่นั่งชินคันเซ็น (Shinkansen)

จองตั๋วที่นั่งชินคันเซ็น (Shinkansen)

การจองตั๋วที่นั่งรถไฟชินคันเซ็น สำหรับคนที่ใช้ JR Pass หรือพาสเฉพาะภูมิภาคต่างๆ ของญี่ปุ่น เช่น JR East Pass, Hokkaido Rail Pass เป็นต้น ซึ่งเราสามารถขึ้นขบวน Reserved Seats ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ต้องจองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 30 วัน ที่ Ticket Office ในสถานีหลักของ JR และจองออนไลน์ผ่านระบบ >> https://www.eki-net.com/pc/jreast-shinkansen-reservation/English/wb/Common/Menu/Menu.aspx ส่วนคนที่ไม่ได้ถือพาสอะไรเลยก็สามารถจองได้เช่นกัน แต่ก็มีค่าใช้จ่ายในการจอง ขั้นตอนที่ 1 Choose a Route : เลือกประเภทบัตรที่ใช้ (เราใช้ JR Pass) (*ไม่สามารถจองที่นั่งรถไฟ Tokaido, Sanyo และ Kyushu Shinkansen ได้) อ่านข้อเสนอแนะให้เข้าใจก่อน แล้วค่อยกดทำขั้นตอนถัดไป หลังจากนั้น ให้เราเลือกสายรถไฟและเส้นทางที่เราจะเดินทาง ในกรณีนี้เราเลือกรถไฟสาย Hokuriku Shinkansen … Continue reading จองตั๋วที่นั่งชินคันเซ็น (Shinkansen)